image banner
KHÁNH HƯNG CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐẠT NHIỀU KẾT QUẢ TÍCH CỰC
          Xác định nhiệm vụ chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, xã Khánh Hưng đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền xã, đảm bảo cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh hơn, chất lượng hơn; nâng cao kỹ năng số cho người dân, mở rộng cơ hội tiếp cận với các dịch vụ, công nghệ số, giúp người dân tương tác với chính quyền được thuận lợi hơn trên môi trường số.

          UBND xã Khánh Hưng thực hiện tốt quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản trong hệ thống chuyển nhận văn bản, tỷ lệ trao đổi văn bản dưới dạng điện tử đạt 100%. Xã đã triển khai phần mềm một cửa điện tử, tích hợp với hệ thống huyện để phục vụ cho việc tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết công bố tình trạng giải quyết hồ sơ qua môi trường mạng. Trong năm 2023, hồ sơ đã tiếp nhận là 2660 hồ sơ (trước hạn 1298 hồ sơ, đúng hạn 1357 hồ sô),  tổng số hồ sơ theo mức độ 3,4 đạt 100%. Có 153 hồ sơ được giao trả qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc gửi, nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, được thực hiện đúng quy trình đảm bảo thời gian giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp nhanh chóng, tiện lợi.

Anh-tin-bai

        Bà Võ Thị Nhanh, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã Khánh Hưng đã thành lập các nhóm Zalo để triển khai công việc hàng ngày như: nhóm Ban Chấp hành Đảng bộ, nhóm cán bộ, công chức UBND, HĐND xã; tại các ấp cũng thành lập các nhóm Zalo do trưởng ấp là trưởng nhóm, các thành viên do các hộ gia đình cử một đại diện tham gia. Từ các nhóm Zalo, nhiều công việc như: chuyển giấy mời, thông báo lịch họp, hội nghị, triển khai chủ trương, chính sách mới… đều thực hiện trên môi trường mạng. Qua đó giúp hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện hơn, giảm các thủ tục về giấy tờ. Đồng thời, giúp cán bộ, công chức xã xây dựng thói quen làm việc trên môi trường mạng. Cũng thông qua mạng Internet, nhiều hoạt động của địa phương đã được con em xa quê nắm bắt và tiếp nhận thông tin nhanh, từ đó có sự tham gia hoặc đóng góp tích cực vào các phong trào, …, đồng thời theo dõi được quá trình hoạt động, phát triển của địa phương. Để người dân tham gia sâu hơn vào quá trình chuyển đổi số, không chỉ bó hẹp ở các hoạt động tại các cơ quan chính quyền cơ sở mà việc ứng dụng công nghệ, đưa mạng Internet đến gần hơn với đời sống Nhân dân được đẩy mạnh.

             Trên địa bàn xã nhiều người dân đã biết khai khác, tìm hiểu các thông tin trên mạng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt…, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Người dân bước đầu đã làm quen với khái niệm chuyển đổi số, từng bước cài đặt và sử dụng dịch vụ số phục vụ cho nhu cầu thiết yếu như: y tế, giáo dục, chính sách xã hội, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, ,... Bên cạnh đó, thông qua việc giải quyết thủ tục hành chính hàng ngày tại bộ phận Một cửa, người dân tiếp tục được hướng dẫn các thao tác, thủ tục để có thể ở nhà cũng tự thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

           Có thể nói, hoạt động chuyển đổi số năm 2023 của xã Khánh Hưng đã huy động được sự tham gia, vào cuộc của Đảng ủy, chính quyền đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp. UBND xã đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đảm bảo thiết thực, hiệu quả để thực hiện chuyển đổi số ở xã nhằm đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của lãnh đạo, các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, phương thức làm việc của cán bộ, công chức, an toàn, hiệu quả trên môi trường số; cung cấp các dịch vụ thông minh, tiện ích để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận, tham gia các hoạt động trên môi trường số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Kết quả đạt được của xã Khánh Hưng trong năm 2023 là tiền đề quan trọng để xã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyển đổi số ở xã năm 2024./.

Văn Khanh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh